dalawa sa tatlo

minsan sa buhay ko,
nagkar'on na ako ng matalik na kaibagan,
o ang tinatawag ng karamihan na...

BESTFRIEND.

di ko lubos akalain na sa kanya ko pa
mararanasan ang pagtatraydor.


ngunit nang ako'y pumasok sa hayskul,
naging makulay at masaya rin naman
ang buhay estudyante ko,


dahil sa mga kaibigan ko.


college na ako.

waah! bagong lugar, bagong klase ng buhay,
bagong mga taong makakasalamuha...


di ko lubos akalain na ang biglaang
pagsali ko sa isang volunteer recruitment

ay magbibigay ng malaking pagbabago sa buhay ko.
masaya ako, kahit maraming problema ang naranasan ko
sa pagiging isang volunteer.

...

pero, ang isa sa pinakamagandang regalo
na ibinigay sa akin ng Diyos ay ang...

dalawang taong
tinuring, itinuturing, at ituturing kong

mga matalik na kaibigan.
hindi man ganito ang titulo ko sa buhay nila,

ang mas mahalaga ay ang titulo nila bilang...


BEST FRIENDS sa puso ko.

magkakaiba man tayong tatlo,
magkaaway man kayo palagi,
di man tayo magkasundo-sundo...

...bilang mga kaibigan ko,
kayong dalawa pa rin

ang DA BEST sa buhay ko.

6 comments:

shexplanation said...

it's a note from my facebook account, posted last March 06, 2010.

Ako Si Nikki said...

thats what we call blessings..
and we can count them more than once.. :)

Unknown said...

aww...

i'm a BLESSING? XXDD

shexplanation said...

@ the boss: YES, you're a blessing.

@ yellowcab: and you're a blessing as well.

Ako Si Nikki said...

sympre blessing ka din sa akin..

ilan beses mo ba gustong bilangin kita???

hehehe...

shexplanation said...

thank you ate.

:) mwaah!